CHỦ ĐỀ BLOG_LỜI CHÀO

**HĐ CGNL KÍNH CHÀO QUÍ CHA, QUÍ THẦY, QUÍ HUYNH ĐỆ, QUÍ ÂN THÂN NHÂN ***

MENU

  • Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

    SOI LẠI GƯƠNG TIỀN BỐI: NHÂN KỶ NIỆM LỄ GIỖ THẦY GABRIEL VŨ XUÂN KHÁNH

    THẦY GABRIEL VŨ XUÂN KHÁNH  (02.8.1915 – 10.7.1967)
    Nhìn thấy hình ảnh Thầy Gabriel như một nhà truyền giáo Tây phương. Thầy Gabriel cao ráo, trắng trẻo. Gương mặt Thầy điềm đạm, khôn ngoan, dễ dàng chuyện trò vui vẻ, được các Thầy và Đệ Tử thương yêu.
    Cuộc sống đời tu của Thầy làm chứng nhân tình yêu đối với học trò cũng như toàn thể Hội Dòng. Thầy dạy các môn toán, lý, hóa và sử địa từ lớp đệ tứ trở lên cấp III. Chính Thầy có bằng cử nhân sử địa. Thầy rất đam mê về ngành sử địa Việt Nam cả nước ngoài nên Thầy dạy một cách hấp dẫn. Thầy Gabriel phụ trách về thể thao thể dục rất nhiệt tình, nên mọi người trong Dòng tham gia các môn bóng đá, bóng chuyền và bóng bàn một cách sinh động, nhất là rất vui sướng khi thi đấu có thành tích. Đồng thời Thầy Gabriel là người hát hay và luôn tập hát vào những Đại Lễ của Dòng. Thầy sống hòa đồng với hết mọi người. Chính Thầy là một tấm gương để các anh em trong Dòng thương nhớ học hỏi. 
    Nhiều năm Thầy Gabriel là thành viên trong Hội Đồng Quản trị của Dòng Thánh Giuse. Vào năm 1964, Thầy được bổ nhiệm làm Giám đốc cộng đoàn của anh em Dòng tại Tuy Hòa để dạy học cho 2 Trường Tiểu Học và Trung Học. Hai năm sau, Thầy Hiệu Trưởng Trường Đặng Đức Tuấn: George Mai Văn Hùng gia nhập Dòng Đa Minh! Lúc này Thầy Gabriel làm Hiệu Trưởng kiêm Giám Đốc cộng đoàn. Cuộc sống cộng đoàn được nhiều niềm an vui, hạnh phúc nhờ sự đoàn kết mà Thầy Gabriel đã thể hiện bằng tình thương với nụ cười trên môi của Thầy. Một điều mất mát rất lớn cho cộng đoàn đang sống tại Tuy Hòa, khi Thầy Gabriel thân yêu không còn nữa! Cái chết của Thầy làm cho mọi người ngạc nhiên vì Thầy chỉ cảm nhẹ thôi, nhưng Y tá vô tình chích lộn thuốc, không có thuốc giải!!!
    Đó là một tấm gương chỉ biết hy sinh phục vụ Chúa và tha nhân mà phải chịu thiệt thòi. Nguyện xin Chúa đoái thương tha thứ và ban cho linh hồn Gabriel mau về hưởng Nhan Thánh Chúa muôn đời! Amen!
    NGUỒN:
    Email from SH BẠCH MỸ: hung nguyen <bachmysvd@gmail.com>
    Sent: Saturday, June 18, 2011 8:46 PM
    Subject: 

    NNHỮNG TẤM GƯƠNG CÁC TU HUYNH DÒNG THÁNH GIUSE NHA TRANG VIỆT NAM....

     

    Không có nhận xét nào: