CHỦ ĐỀ BLOG_LỜI CHÀO

**HĐ CGNL KÍNH CHÀO QUÍ CHA, QUÍ THẦY, QUÍ HUYNH ĐỆ, QUÍ ÂN THÂN NHÂN ***

MENU

  • Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

    LICH PHỤNG VỤ THÁNG 10/ 2013 VỚI CÁC NGÀY BỔN MẠNG



    LỊCH PHỤNG VỤ THÁNG 10/ 2013

    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM NỘI DUNG THÁNG 10/ 2013
    Violin_2.gif
    LỊCH PHỤNG VỤ THÁNG 9/ 2013


    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM NỘI DUNG THÁNG 9/ 2013
    Violin_2.gif



    LỊCH PHỤNG VỤ THÁNG 8

    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM NỘI DUNG THÁNG 8/ 2013




    Violin_2.gif
    LỊCH PHỤNG VỤ THÁNG 7



    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM NỘI DUNG THÁNG 7

    Violin_2.gif
    THÁNH CA KÍNH THÁNH TÂM CHÚA
    ***
    ***

    LỊCH PHỤNG VỤ THÁNG 6
    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM NỘI DUNG THÁNG 6






















    THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU BỪNG CHÁY NGỌN LỬA YÊU THƯƠNG


    Trong cuộc sống con người, lửa đã trở nên hết sức quen thuộc. Lửa có vai trò quan trọng quyết định sự sống còn của đời sống con người. Không gia đình nào là không có bếp lửa. Những người xưa trong làng bao giờ cũng muốn ở gần bếp lửa, cho dù nhà có thể xây sửa sang trọng như thế nào.  Bếp lửa, đối với họ còn là gia đình, một gia đình hạnh phúc. Lửa là yếu tố quan trọng quyết định sự sống còn của con người, việc phát hiện ra lửa là sự kiện trọng đại mở ra một trang sử mới,tạo tiền đề cho sự hình thành và phát triển nền văn minh nhân loại – văn minh kim khí.
    Ngày nay, chúng ta được mời gọi nỗ lực để xây dựng nền văn minh tình thương. Muốn làm được điều đó, con người cần một thứ lửa mới là Lửa Tình Yêu từ chính Thánh Tâm Chúa Giêsu.
    Mang lấy thân phận con người phàm trần, Chúa Giêsu trở nên hoàn toàn như chúng ta, ngoại trừ tội lỗi. Cuộc sống trần thế của Người trải nghiệm tất cả những khó khăn, những truân chuyên của kiếp người. Trong những gì là con người, Chúa Giêsu cũng có một trái tim. Trái tim ấy rung động trước những cảm xúc khác nhau xảy đến trong đời. Trái tim ấy thổn thức trước sứ mệnh cứu độ cao cả mà Người được sai đến.
    Trong những ngày của tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, chúng ta được mời gọi chạy đến với Thánh Tâm, cảm nghiệm ơn phúc của Thánh Tâm và nhất là hưởng nếm chính tình yêu luôn bừng cháy từ Thánh Tâm. Nơi Thánh Tâm, suối nguồn tình yêu đã tuôn trào ơn cứu độ từ trên cây thập giá. Nơi cạnh sườn bị đâm thâu, Chúa Giêsu đã để máu và nước chảy ra khai sinh một nhân loại mới: Một nhân loại biết yêu thương và phục vụ, một nhân loại biết chung tay đắp xây một trời mới đất mới ngay giữa thế gian này, một nhân loại luôn tha thiết kiến tạo và xây dựng một thế giới văn minh tình thương, công bằng huynh đệ.
    Trong kinh cầu Trái Tim mà chúng ta rất quen thuộc, có một câu làm cho tôi suy nghĩ thật nhiều: Rất Thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu là lò lửa mến hằng cháy đời đời. Nơi Thánh Tâm Chúa, chúng ta có thể tìm và cảm nghiệm được cả một kho tàng tình yêu tuyệt hảo. Trái Tim Ngài là lò lửa bừng cháy tình yêu. Lò lửa ấy bừng lên ánh sáng huy hoàng xua tan mọi tăm tối âm u và sưởi ấm tâm hồn chúng ta giữa đêm trường băng giá.
    Thật vậy, Thiên Chúa bày tỏ tình yêu thương vô bờ bến của Người đối với nhân loại bằng cách sai Con Một xuống thế. Sự  hiện diện của Ngôi Lời Thiên Chúa ở giữa chúng ta chính là bảo chứng lớn lao nhất của tình yêu ấy. Chính Chúa Kitô là mặc khải trọn vẹn về Thiên Chúa và về tình yêu dành cho nhân loại. Thánh Tâm Chúa Giêsu là Trái Tim chan chứa yêu thương của một Ngôi Thiên Chúa là Ngôi Lời Nhập Thể. Chúa Giêsu đã đến trần gian để nói cho loài người chúng ta tiếng nói tối hậu và đầy đủ nhất về Thiên Chúa, để nhờ biết Thiên Chúa mà chúng ta đạt tới mục đích của đời người, là được sự sống viên mãn, được thông phần vào hạnh phúc của Thiên Chúa.
    Thánh Augustinô đã nói: Nguồn mạch của tất cả mọi ơn là tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta, tình yêu Người đã tỏ ra không những bằng lời giảng dạy, mà còn bằng chính việc làm. Cao điểm của tình yêu này đã được thực hiện khi Con Một Thiên Chúa mặc lấy xác thể và trở nên con người như chúng ta, trong tất cả mọi sự, ngoại trừ tội lỗi. Tất cả tình yêu Thiên Chúa đã, đang, và sẽ dành cho chúng ta được thể hiện qua Trái Tim ấy, và đã đặt trước mắt chúng ta.
    Chúa Giêsu đã thổn thức nói rằng: Thầy đã đem lửa đến thế gian và những mong lửa ấy cháy bừng lên(Lc12,49). Trái Tim Chúa Giêsu bừng cháy tình yêu, tình yêu dành cho Cha hằng hữu và cho nhân loại.  Trái Tim ấy là một lò lửa không bao giờ tàn lụi mà chiếu sáng qua muôn thế hệ. Trái Tim ấy luôn bừng cháy bằng ngọn lửa hằng sống là chính tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi thường hằng bất biến.
    Mặc lấy một nhân vị và bước vào trần gian này, Chúa Giêsu đã mang theo ngọn lửa bừng cháy, đó là chính Thánh Thần và Tình Yêu. Người muốn cho ngọn lửa thiêng liêng này cháy bừng lên để thiêu rụi những gì là cặn bã, ích kỷ, nhỏ nhen trong tâm hồn mỗi con người chúng ta. Người muốn ngọn lửa ấy tinh lọc con người chúng ta cho hết những gì là tạp chất của những mê lầm tội lụy, để trả lại cho Thiên Chúa Cha cái bản chất nguyên tuyền thánh thiện khi được dựng nên trong ân sủng. Người muốn ngọn lửa bừng cháy ấy chiếu sáng những mù loà tăm tối, những tham đắm ngu si mà con người những tưởng khôn ngoan sáng suốt. Người muốn ngọn lửa ấy thắp sáng trong con tim tật nguyền của chúng con khỏi sự vô cảm và chai đá.
    Thánh Tâm Chúa Giêsu đã giải thoát con người khỏi quyền lực của tội lỗi và là nơi ẩn náu, cậy trông của những tâm hồn thất vọng. Nhờ đức tin, con người mới có thể nhận ra được tình thương của Thánh Tâm Chúa được mở ra, lôi kéo con người tới để lãnh nhận ơn tha thứ và tình thương của Ngài.
    Mang lửa tình yêu soi sáng thế gian, Chúa Giêsu mong ước cho ngọn lửa ấy bùng cháy lên mạnh mẽ ở mọi nơi và qua mọi thời, để con người có thể xua tan đi tăm tối của ích kỷ, của những hiềm khích hận thù, của những đam mê dục vọng. Chúa Giêsu muốn trao tặng cho con người chúng ta một trái tim biết bừng cháy lửa yêu thương như chính Thánh Tâm của Chúa. Qua đó, Chúa muốn chúng ta trở nên như những cánh tay nối dài của Người giữa lòng nhân loại hôm nay để chuyền Lửa Tình Yêu ấy cho cuộc đời. Chúa muốn chúng ta chuyền lửa ấy bằng chính cuộc đời chứng tá của mình qua đời sống cháy sáng tin yêu, dám sống, dám hy sinh cho người khác. Chúng ta chỉ thực sự là một Kitô hữu, một môn đệ trung tín của Chúa khi dám để cho ngọn Lửa yêu thương của Người bừng cháy lên trong tâm hồn chúng ta.
    Tình yêu làm nên giá trị cao đẹp của cuộc sống. Chân phước Têrêsa Calcuta đã nhấn mạnh: “không phải con số các hành động của chúng ta là quan trọng mà là cường độ tình yêu mà chúng ta đặt để vào mỗi hành động của chúng ta“. Chính tình yêu giúp con người say mê đem hạnh phúc cho người khác. Tình yêu cho chúng ta sức mạnh, niềm tin để vượt qua bão tố cuộc đời và lựa chọn những gì tốt đẹp nhất cho mình và tha nhân. Do đó, muốn có một cuộc sống hạnh phúc, bình an thì phải sống bằng một tình yêu đích thực, đặc biệt đời sống tận hiến cần phải sống và làm chứng cho tình yêu, và tình yêu đích thực đó đến từ Thánh Tâm  Chúa Giêsu. Thánh Tâm Chúa Giêsu là một minh chứng hùng hồn nhất của một tình yêu chân chính, đó là sẵn sàng hy sinh mạng sống cho người mình yêu mà Tin Mừng thánh Gioan đã ghi lại trong (Ga 15,13). Thánh Tâm của Người bị đâm thâu vẫn mãi mãi là một minh chứng đầy thuyết phục cho Tình Yêu đó. Lửa yêu thương của Chúa Giêsu giúp mọi người không chỉ yêu thương Chúa, Đấng đã yêu thương họ từ trước muôn đời, Đấng đã yêu họ và còn muốn lưu giữ họ trong tình yêu nồng thắm đó mãi, nhưng lửa yêu thương đó còn giúp con người sống hiệp nhất, yêu thương nhau chân tình.
    Người Kitô hữu là người thuộc trọn về Chúa Giêsu và được sống sự sống của Ngài. Khi chúng ta chiêm ngưỡng Thánh Tâm bừng cháy của Chúa Giêsu: suối nguồn tình yêu đã tuôn trào ơn cứu độ từ trên cây thập giá. Chúng ta cảm nghiệm được sức nóng ấy lan toả trong tâm hồn chúng ta. Chỉ có ngọn lửa từ Thánh Tâm Chúa mới có thể thanh luyện tâm hồn chúng ta. Thế giới hôm nay đầy những bóng tối. Chỉ có ngọn lửa từ Thánh Tâm Chúa mới có thể soi sáng cho chúng ta biết đường lối mà đi. Thế giới hôm nay chứa đầy văn minh sự chết, đưa con người tới huỷ diệt. Chỉ có ngọn lửa từ Thánh Tâm Chúa mới hồi phục, đưa ta vào sự sống mới trong Đức Kitô.
    Trong chính những công việc thường nhật, chúng ta được mời gọi hãy thắp lên ngọn lửa nồng nàn của tình yêu từ Thánh Tâm Chúa. Hãy cảm nghiệm nhịp đập của Thánh Tâm cháy lửa yêu thương của Chúa Giêsu trong tâm hồn mình.
    Lạy Chúa Giêsu, xin uốn lòng chúng con nên giống Thánh Tâm Chúa. Amen.
    CB.05-06-2012
    Giuse Trần Ngọc Huấn
    dongcong.net
    Bài Đọc Hằng Ngày
    <<<
    Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu Năm C
    BÀI ĐỌC I: Ed  34, 11-16
    "Ta sẽ săn sóc đoàn chiên Ta và sẽ kiểm soát chúng".
    Trích sách Tiên tri Êdêkiel.
    Đây Chúa là Thiên Chúa phán: "Này chính Ta săn sóc đoàn chiên Ta và Ta sẽ kiểm soát chúng. Như một mục tử kiểm điểm đoàn chiên trong ngày chúng bị tản mát, thì Ta cũng kiểm điểm đoàn chiên Ta như vậy. Ta sẽ giải thoát chúng khỏi mọi nơi mà chúng đã bị phân tán. Ta sẽ dẫn chúng ra khỏi các dân tộc, sẽ tụ họp chúng từ khắp mặt đất, và đưa chúng vào đất của chúng. Ta sẽ chăn dắt chúng trên các miền núi Israel, dọc theo các bờ suối, và trong những miền có dân cư. Ta sẽ thả chúng ăn trên những ngọn núi cao Israel, chúng nghỉ ngơi trong những đồng cỏ xanh tươi, và chúng ăn trong đồng cỏ màu mỡ trên miền núi Israel. Chính Ta sẽ chăn dắt các chiên Ta; chính Ta sẽ cho chúng nằm nghỉ, Chúa là Thiên Chúa phán như thế. Ta sẽ tìm con chiên đã mất, sẽ đem về con chiên lạc, sẽ băng bó con chiên bị thương tích, sẽ lo chữa con chiên bị ốm đau, con nào mập béo, Ta sẽ chăm sóc, và sẽ chăn dắt nó trong sự công chính". Đó là lời Chúa.
    ĐÁP CA:   Tv 22, 1-3. 4. 5. 6
    Đáp: Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi (c. 1).
    Xướng: 1)   Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi; trên đồng cỏ xanh rì, Người thả tôi nằm nghỉ. Tới nguồn nước, chỗ nghỉ ngơi, Người hướng dẫn tôi; tâm hồn tôi, Người lo bồi dưỡng. Người dẫn tôi qua những con đường đoan chính, sở dĩ vì uy danh Người.  -  Đáp.
    2)   (Lạy Chúa,) dù bước đi trong thung lũng tối, con không lo mắc nạn, vì Chúa ở cùng con. Cây roi và cái gậy của Ngài, đó là điều an ủi lòng con.   -  Đáp.
    3)   Chúa dọn ra cho con mâm cỗ, ngay trước mặt những kẻ đối phương: đầu con thì Chúa xức dầu thơm, chén rượu con đầy tràn chan chứa.    - Đáp.
    4)         Lòng nhân từ và ân sủng Chúa theo tôi, hết mọi ngày trong đời sống; và trong nhà Chúa, tôi sẽ định cư cho tới thời gian rất ư lâu dài.    - Đáp.
    BÀI ĐỌC II: Rm 5, 5-11
    "Thiên Chúa chứng tỏ tình yêu của Người Đối với chúng ta ".
    Trích thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Rôma.
    Anh em thân mến, tình yêu của Thiên Chúa tuôn đổ trong tâm hồn chúng ta nhờ Thánh Thần đã ban cho chúng ta. Chúa Kitô theo kỳ hẹn mà chịu chết vì chúng ta là kẻ tội lỗi. Ít có ai chết thay cho người công chính, hoạ chăng mới có người dám chết vì kẻ lành. Nhưng Thiên Chúa chứng tỏ tình yêu của Người đối với chúng ta, nghĩa là trong lúc chúng ta còn là tội nhân, thì theo kỳ hẹn, Chúa Kitô đã chết vì chúng ta.
    Vậy phương chi bây giờ, chúng ta đã nên công chính trong máu của Người, và nhờ Người chúng ta sẽ được cứu khỏi cơn thịnh nộ. Bởi chưng nếu khi chúng ta còn là thù nghịch, mà chúng ta đã được giao hoà cùng Thiên Chúa nhờ cái chết của Con Ngài, thì huống chi khi đã được giao hoà, ắt chúng ta sẽ được cứu độ trong sự sống của chính Chúa Kitô. Và không những thế, chúng ta còn được vinh hiển trong Thiên Chúa nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, nhờ Người mà bây giờ chúng ta được lãnh ơn giao hoà. Đó là lời Chúa.
    ALLELUIA: GA 10,14
    Alleluia, alleluia! - Chúa phán: "Ta là mục tử tốt lành, Ta biết các chiên Ta, và các chiên Ta biết Ta". - Alleluia.
    PHÚC ÂM: Lc 15, 3-7 "Anh em hãy chia vui với tôi, vì tôi đã tìm thấy con chiên lạc".
    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
    Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các người biệt phái và luật sĩ dụ ngôn này rằng: "Ai trong các ông có một trăm con chiên, và nếu mất một con, lại không để chín mươi chín con khác trong hoang địa mà đi tìm con chiên lạc, cho đến khi tìm được sao? Và khi đã tìm thấy, người đó vui mừng vác chiên trên vai, trở về nhà, kêu bạn hữu và những người lân cận mà nói rằng: 'Anh em hãy chia vui với tôi, vì tôi đã tìm thấy con chiên lạc!' Cũng vậy, Tôi bảo các ông: Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần hối cải". Đó là lời Chúa.
    <tiểu mục<trang nhà
    LICH PHỤNG VỤ THÁNG 5

    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM NỘI DUNG THÁNG 5
    LỊCH PHỤNG VỤ THÁNG 5/2013

    (Linh Mục Anphong Trần Đức Phương)


    Theo truyền thống lâu đời trong Giáo Hội, Tháng 5 là tháng đặc biệt dâng kính Đức Mẹ và thường được gọi là Tháng Hoa.
    Trong tháng này chúng ta sẽ mừng Lễ các  Chúa Nhật (Năm C) 6, 7, mùa Phục Sinh, và  Chúa Nhật lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, Chúa Nhật lễ Thiên Chúa Ba Ngôi; ngoài ra chúng ta cũng mừng lễ Chúa Giêsu Lên Trời (vào Thứ 5, ngày 9 tháng 5; nhưng thường được chuyển mừng vào Chúa Nhật 7 mùa Phục Sinh), Lễ Thánh Giuse Thợ, Lễ  Đức Mẹ  Fatima, Lễ Đức Mẹ Đi Thăm Bà Thánh Elisabet.

    LỄ THÁNH GIUSE THỢ (Ngày 1/5): Hôm nay là ngày Quốc Tế Lao Động, vì thế Giáo Hội muốn dâng kính Thánh Giuse, để mọi người chúng ta noi theo gương lao động của Thánh Giuse và chăm chỉ làm việc để nuôi sống bản thân, gia đình và đóng góp công sức để xây dựng thế giới này mà Thiên Chúa đã dựng nên cho chúng ta hưởng dùng; đồng thời cũng đóng góp vào công cuộc cứu chuộc nhân loại. Thánh Lễ hôm nay được thành lập vào năm 1955 do Đức Giáo Hoàng Piô XII.   
    Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng hiệp ý dâng lời cầu nguyện "Lạy Chúa là Cha, là Đấng sáng tạo và điều hành vũ trụ, trong mọi thời đại, Chúa kêu gọi con người phát triển và dùng tài năng của mình để giúp đỡ người khác. Noi theo gương sáng và sự hướng dẫn của Thánh Giuse, xin Chúa giúp chúng con làm công việc mà Chúa muốn, hầu được hưởng phần thưởng mà Chúa đã hứa ban."
    Các Bài Đọc: Có thể lấy  những bài sau đây: Bài Đọc 1: Sáng Thế 1:26-2:3; hoặc: Thơ Côlôssê 3: 14-15,17, 23,24. Bài Phúc Âm: Matthêu 13: 54-58.

    LỄ CHÚA NHẬT 6 MÙA PHỤC SINH (Ngày  5/5): Bài Phúc Âm Thánh Lễ Chúa Nhật hôm nay (Gioan 14:23-29) ghi lại một đoạn những lời Chúa Giêsu tâm tình với các Tông Đồ trong bữa Tiệc Ly trước khi từ giã các Tông Đồ và đi vào cuộc khổ nạn. Chúa Giêsu an ủi các Tông Đồ và ban bình an cho các Tông Đồ và cho các Tông Đồ biết Chúa Cha sẽ sai Chúa Thánh Thần xuống và an ủi các Tông Đồ, rồi bảo các Tông Đồ: "Lòng các  con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi. Thày đi rồi lại trở lại với các con." Trước đó Chúa Giêsu căn dặn các Tông Đồ là "Ai yêu mến Thày thì sẽ giữ Lời của Thày và Chúa Cha sẽ  yêu mến người ấy và ở trong người ấy."      Bài Đọc 1 (Cv 15:1-2,22-29) ghi lại việc các Tông Đồ và Thánh Phaolô ra quyết định về những người tòng giáo không phải cắt bì, chỉ cần giữ lề luật Chúa, để có thể được ơn cứu độ. Bài Đọc 2 (Khải Huyền 21:10-14,22,23) ghi lại thị kiến về "Thành Thánh Giêrusalem mới," đầy vẻ huy hoàng trong ánh sáng, và là nơi Thiên Chúa cao cả ngự trị.

    LỄ CHÚA NHẬT CHÚA LÊN TRỜI (Ngày  12/5): Lễ Chúa Giêsu Lên Trời được mừng vào Thứ Năm ngày 9 tháng 5, nhưng được chuyển vào ngày Chúa Nhật 7 Mùa Phục Sinh (Ngày 12/5) vì lý do mục vụ, để giáo dân có thể đi dâng lễ dễ dàng hơn.
    Bài Phúc Âm hôm nay (Gioan 16:16-20) ghi lại việc  Chúa Giêsu nói cho các Tông Đồ biết là Chúa Thánh Thần sẽ đến và an ủi các Tông Đồ, rồi Chúa Giêsu ban phép lành cho các Tông Đồ và "rời khỏi các Tông Đồ mà lên trời."  Bài Đọc 1 (Cv 1: 1-11) ghi lại việc Chúa Giêsu đã sống lại thật và hiện ra với các Tông Đồ nhiều lần khác nhau trong 40 ngày, sau đó người về trời, sau khi đã hứa với các Tông Đồ là Chúa Thánh Thần sẽ đến thánh hóa các Tông Đồ và sai các Ngài đi các nơi "cho đến tận cùng trái đất" để làm những chứng nhân rao giảng Phúc Âm tình thương của Chúa. Trong Bài Đọc 2 (Ephêsô 1:17-23), Thánh Phaolô cầu xin cho các tín hữu được ơn khôn ngoan sáng suốt nhận ra ơn cứu độ của Thiên Chúa qua Đức Giêsu Kitô, Đấng Cứu Thế, Đấng đã chết để chuộc tội nhân loại, nhưng đã sống lại và lên trời vinh hiển và "làm đầu toàn thể Hội Thánh là thân thể mầu nhiệm của Ngài, và là sự viên mãn của Đấng chu toàn mọi sự trong mọi người.

    LỄ ĐỨC MẸ FATIMA (Ngày 13/5): Thánh lễ  hôm nay kỷ niệm lần đầu tiên Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Đã có rất nhiều bài viết về Đức Mẹ Fatima, về 3 mệnh lệnh Fatima và về Bí mật Fatima. Chúng ta có thể đọc trong các báo chí hay trong các mạng lưới toàn cầu.
    Các Bài Đọc: Bài Đọc 1 (Cv 19:1-8); Bài Phúc Âm (Gioan 16:29-33).

    CHÚA NHẬT LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG (Ngày 19/5): Khi Chúa Giêsu về trời, Ngài hứa sẽ ban Đức Chúa Thánh Thần xuống trên các Tông Đồ để thánh hóa các Ngài và thêm sức mạnh để các Ngài đi khắp nơi  rao giảng Danh Chúa và can đảm chịu mọi khó khăn, bách hại và thử thách.   
    Như lời Chúa Giêsu đã hứa, Chúa Thánh Thần luôn ở với Giáo Hội và gìn giữ Giáo Hội vượt qua mọi gian nan thử thách, mọi cuộc bách hại. Con thuyền của Giáo Hội vượt biển trần gian, luôn luôn gặp những cơn sóng gió, bão táp, nhiều khi thật mạnh mẽ, và con thuyền Giáo Hội bị chao đảo, nhưng không bao giờ bị đắm chìm. Chính Chúa Giêsu cũng đã hứa, "Ở cùng Giáo Hội mọi ngày cho đến tận thế." Chúa Giêsu cũng nói với Thánh  Phêrô, "Con là hòn đá tảng, trên hòn đá này Thày sẽ xây Giáo Hội của Thày, dù sức mạnh của tử thần cũng không thắng nổi." (Matthêu 16:18).
    Ngày nay Giáo Hội cũng đang gặp thật nhiều thử thách, và  bách hại; nhưng chúng ta đừng qúa sợ hãi hay nản lòng. Hãy cầu nguyện chung cho nhau, hãy cầu nguyện cho các vị lãnh đạo trong Giáo Hội, nhất là Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô, rồi tin tưởng phó thác mọi sự trong bàn tay uy quyền của Chúa.
    Con thuyền của Giáo Hội không phải là để chở các vị thánh, nhưng để chở con người trần gian, có nhiều yếu đuối và sa ngã, dù ở địa vị nào. Chúng ta đừng phê bình chỉ trích lẫn nhau, hay phàn nàn kêu trách, nhưng hãy cầu xin lòng thương xót của Chúa: "Nhờ cuộc khổ nạn đau thương của Chúa Giêsu Kitô, xin Cha thương xót chúng con và toàn thế giới," và xin Chúa thứ tha mọi tội lỗi vì yếu đuối của con người chúng ta.
    Thánh Lễ Vọng: Các bài đọc: Bài Đọc 1: (Sáng Thế 11:1-9); hoặc (Xuất Hành 19:3-8, 16-20); hoặc (Egiêkiel 37:1-14); hoặc (Giôen 3:1-5). Bài Đọc 2: Rôma 8:22-27. Bài Phúc Âm: Gioan 7: 37-39).
    Thánh lễ trong ngày: Bài Đọc 1 (Cv 2:1-11) ghi lại việc Chúa Thánh Thần xuống  trên các Thánh Tông Đồ vào ngày lễ Ngũ Tuần của người Do Thái và ban ơn thánh hóa các Thánh Tông Đồ và các Ngài bắt đầu giảng dạy dân chúng.   Trong Bài Đọc 2 (Rôma 8: 8-17), Thánh Phaolô mời gọi chúng ta là các tín hữu của Chúa, chúng ta đừng sống theo tính xác thịt, vì lòng chúng ta là đền thờ Chúa Thánh Thần. Hãy xin Chúa Thánh Thần thánh hóa chúng ta và gìn giữ chúng ta sống  xứng đáng là những tín hữu của Chúa Kitô và đáng được xưng với Chúa là Cha (Chúng ta nhớ lại Kinh Lạy Cha). (Bài Đọc 2 cũng có thể lấy ở: 1 Corintô: 12:3-7,12,13).      Bài Phúc Âm (Gioan 20:19-23) ghi lại lần Đức Chúa Giêsu Phục Sinh hiện ra với các Thánh Tông Đồ, ban ơn Chúa Thánh Thần cho các Ngài và ban cho các Ngài quyền tha tội: "Các con hãy nhận lấy Chúa Thánh Thần, các con tha tội cho ai, thì người ấy được tha, các con cầm buộc tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại." (Bài Phúc Âm cũng có thể lấy ở Gioan 14:15-16,23-26).

    CHÚA NHẬT LỄ ĐỨC CHÚA TRỜI BA NGÔI (Ngày 26/5): Thánh Lễ hôm nay kính một Đức Chúa Trời mà Ngài có ba Ngôi: Ngôi Nhất là Chúa Cha, Ngôi Hai là Chúa Con, Ngôi Ba là Chúa Thánh Thần. Khi chúng ta cúi đầu làm Dấu Thánh Giá, hay đọc kinh Sáng Danh là chúng ta tuyên xưng Thiên Chúa Ba Ngôi. Chúng ta được chịu các Bí Tích nhân danh Thiên Chúa Ba Ngôi.
    Thiên Chúa Ba Ngôi là một Mầu Nhiệm; nhưng chúng ta biết được là do lời Chúa Giêsu nói với các Thánh Tông Đồ: "Các con hãy đi giảng dạy muôn dân để họ trở thành môn đệ của Thày và ban Phép Rửa cho họ nhân Danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần." (Matthêu 28:19). Ở nhiều nơi khác, Chúa Giêsu cũng nói đến Đức Chúa Cha, nói đến Đức Chúa Thánh Thần.  Các Bài Đọc: Bài Đọc 1: (Sách Châm Ngôn 8: 22-31) nói đến sự hằng hữu của Thiên Chúa, Đấng  có từ thuở đời đời trứơc khi  vũ trũ được tạo thành.   Trong Bài Đọc 2 (Rôma 5:1-5), Thánh Phaolô nói cho chúng ta biết: Ơn Chúa Thánh Thần giúp chúng ta biết nhẫn nại  chịu đựng mọi thử thách và luôn vững lòng trông cậy và sống bình an trong Chúa Giêsu Kitô, Đấng cứu chuộc chúng ta.   Bài Phúc Âm (Gioan 16:12-15) ghi lại những lời Chúa Giêsu nói với các Tông Đồ là "Chúa Thánh Thần sẽ xuống  trên các  Tông Đồ và thánh hóa các  Tông Đồ để các Tông Đồ khôn ngoan hướng dẫn Dân Chúa đi theo đường lối Chúa.

    LỄ ĐỨC MẸ ĐI THĂM BÀ THÁNH ELISABET (Ngày 31/5): Thánh Lễ hôm nay để kỷ niệm biến cố Đức Mẹ "vội vã đi lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa, để thăm gia đình ông Giacaria và bà Elisabet, là người chị họ của Đức Mẹ .
    Chúng ta nhớ lại khi Sứ Thần Gabriel đến  truyền tin cho Đức Mẹ, sứ thần đã nói cho Đức Mẹ biết "kìa bà Elisabet là chị họ của Mẹ cũng đã thụ thai được 6 tháng ..."  Lúc đó Đức Mẹ, vì sẵn có lòng thương người, nên nghĩ ngay đến việc phải đi thăm người chị họ ngay để giúp bà trong những ngày sắp sinh nở trong tuổi già. Khi đến nơi, hai chị em rất vui mừng gặp gỡ nhau và Gioan, con trong lòng bà Elisabet, đã nhảy mừng.  Bà Elisabet đã nói lời chúc tụng Mẹ Maria, "Phúc cho em là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng em sẽ được thực hiện." Còn Đức Mẹ đã khiêm tốn dâng lời cảm tạ Chúa "vì Chúa đã nhìn đến phận hèn của tôi tớ Chúa, vậy từ nay mọi thế sẽ khen tôi diễm phúc..." (Chúng ta hãy nhớ đến  Kinh Cảm Tạ "Magnificat"). Xin xem Bài Phúc Âm Thánh lễ hôm nay (Luca 1:39-56).      Trong Bài Đọc 1 (Rôma 12:9-16), Thánh  Phaolô mời gọi chúng ta là các tín hữu của  Chúa, chúng ta hay thương yêu nhau như những anh em trong cùng một gia đình, hãy khiêm tốn giúp đỡ những người cần giúp đỡ. Hãy tha thứ và cầu nguyện cho những người bách hại chúng ta. Hãy khiêm tốn và đừng tự kiêu tự đại. (Bài Đọc 1 cũng có thể lấy ở sách Tiên tri Xôphônia 3:14-18).
    Vậy trong Tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ, chúng ta hay vui mừng hái những bông hoa hy sinh, hãm mình, những chuỗi kinh Mân Côi, những lời ca tiếng hát để tạ ơn Chúa cho Đức Mẹ, và cầu nguyện xin Đức Mẹ giúp chúng ta biết noi gương Đức Mẹ, sống khiêm nhường, khó nghèo, và luôn biết yêu thương giúp đỡ mọi người cần đến sự thăm viếng giúp đỡ của chúng ta.Nhờ lời Mẹ Maria, Thánh Giuse, các Thánh Tử Đạo Việt Nam và các Thánh chuyển cầu, xin Chúa thương gìn giữ Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô, và các phẩm trật trong Giáo Hội, cho Quê Hương và Giáo Hội Việt Nam, cho các Giáo Hội đang bị bách hại ở các nơi trên thế giới, cho mọi người chúng ta, và cho gia đình chúng ta. 
    Violin_2.gif
    LICH PHỤNG VỤ THÁNG 4
    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM NỘI DUNG THÁNG 4
    Violin_2.gif

    LICH PHỤNG VỤ THÁNG 3


    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM NỘI DUNG THÁNG 3



    Violin_2.gif
    LICH PHỤNG VỤ THÁNG 2
    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM NỘI DUNG THÁNG 2
    Violin_2.gif
    LICH PHỤNG VỤ THÁNG 1


    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM NỘI DUNG THÁNG 1
    LICH PHỤNG VỤ THÁNG 12

    CHÚA GIÁNG SINH
    Violin_2.gifViolin_2.gif




    Lễ Vọng - Vigil Mass: Mt 1, 18-25;
    Lễ Đêm - Midnight Mass: Lc 2, 1-14
    Lễ Rạng Đông - Mass At Dawn: Lc 2, 15-20
    Lễ Ban Ngày - Mass During The Day: Jn 1, 1-5, 9-14

    MÙA TRÔNG ĐỢI
     
    ***
    CHÚA ƠI DỪNG CƠN GIẬN CHÚA LẠI THÔI...........
     
    ........CHÚA ƠI ĐOÀN CON ĐÃ HỐI TỘI RỒI...
    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM NỘI DUNG THÁNG 12

    ************

    LICH PHỤNG VỤ THÁNG 11
     thanhgia2.gif

    THÁNG 11 BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ VÀO NỘI DUNG CÁC NGÀY TRONG THÁNG
    *********

    Không có nhận xét nào: